Xe bán tải điện của Tesla ra mắt vào cuối năm 2019, có giá bán hơn 1 tỷ đồng



Mẫu xe bán tải sử dụng động cơ điện 100% của Tesla đang trong quá trình hoàn thiện và có thể ra mắt khách hàng vào cuối năm 2019.

 

Vừa qua, hãng Tesla đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tại điện của mình, đi kèm mức giá thấp hơn 20.000 USD (tương đương gần 500 triệu đồng) so với mẫu xe do Rivian phát triển.

 

 

 

Mẫu xe bán tải chạy điện R1T có giá từ 61.500 USD tại Mỹ, tương đương 1,43 tỷ đồng. Và lô xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng đặt mua vào cuối năm 2020. Trong lô hàng này, Rivian chỉ sản xuất các phiên bản trang bị bộ pin 180 kWh và 135 kWh. Phiên bản còn lại sẽ được sản xuất sau đó 1 năm.

 

 

 

 

Về thiết kế, mẫu bán tải của Tesla mang đến phong cách khá giống như mẫu SUV Model X. phần thân xe là những đường cong mềm mại, kết hợp các vòng bánh cơ bắp tạo nên tổng thể khá lạ mắt. Thiết kế này thường thấy trong những mẫu xe thi đấu các giải đua xe địa hình xuyên sa mạc hay Offroad chuyên nghiệp. Mẫu thiết kế này có phần ấn tượng hơn và thể thao hơn so với mẫu xe Rivian R1T.

 

 

 

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk chia sẻ: “ Tôi thật sự rất hào hứng đón chờ mẫu bán tải chạy điện hoàn toàn này ra mắt. Đó là một thứ gì đó mà tôi đã muốn làm từ lâu. Và tôi đã chọn lựa rất kỹ cho thiết kế tổng thể và các chi tiết về pin của xe."

 

 

 

 

 

Theo thông tin từ Tesla, mẫu bán tải điện này sẽ được trang bị hệ thống pin có thể di chuyển được khoảng cách lên đến 800 km. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống truyền lực kép cho công suất kéo lớn. Hiện chiếc bán tải sử dụng động cơ điện hoàn toàn của Tesla không phải là mẫu xe bán tải điện đầu tiên trên thế giới.

 

 

Theo Khám Phá

 

Tìm kiếm sản phẩm