PORSCHE TAYCAN RA MẮT, XỨNG DANH SIÊU PHẨM CHỈ CHỜ NGÀY VỀ VIỆT NAM



Là xe thuần điện nhưng Porsche Taycan chứa mọi DNA thể thao của hãng xe Đức với công suất tối đa chạm ngưỡng 750 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 1.050 Nm.

 

2 phiên bản Taycan đầu tiên mà người dùng có thể đặt mua là Turbo và Turbo S, các bản thấp hơn về công suất và giá tiền sẽ được bổ sung vào cuối năm nay. Cấu hình thân xe ngoài sedan đầu tiên được xác nhận là bản Taycan Cross Turismo nhưng ít nhất phải đến cuối năm sau mới có mặt trên thị trường.

 

 

Bất chấp việc là xe thuần điện, Taycan sở hữu nhiều DNA chứng minh mình là một thành viên trong đại gia đình Porsche và không hề thua kém các người đàn anh sử dụng động cơ đốt trong. Thiết kế xe mang đậm nét đặc trưng của Porsche nhờ phần mũi rộng và thấp. Trần xe cong tròn thể thao, hông bên gân guốc, rành mạch hay logo Porsche bóng tích hợp vào đèn hậu ngang ở đuôi xe tạo ra tổng thể đầy năng động mà cũng không thiếu đi sức quyến rũ.

 

 

 

 

 

 

Vóc dáng trên cũng giúp Taycan đạt hệ số cản không khí ở mức thấp tối ưu là 0,22, qua đó hạn chế được tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện tầm vận hành tối đa mỗi lần sạc đầy.

 

 

Hệ thống điều khiển trung tâm trên xe phụ trách phân tích, điều chỉnh và đồng bộ mọi linh kiện khung gầm với nhau theo thời gian thực để đạt khả năng vận hành tối ưu nhất, bao gồm cả các tính năng như phuộc khí thích ứng, giảm xóc chủ động chỉnh điện, bộ chống lật cơ điện tử... Xe cũng có 4 chế độ lái thường thấy là Normal, Sport, Sport Plus và Range (giống Eco) cùng một chế độ riêng Individual cho người dùng tự chỉnh sửa theo ý thích.

 

 

Công suất thực của hệ thống truyền động trên Taycan Turbo/Turbo S là 616 mã lực nhưng với chế độ Overboost, xe có thể tạm thời chạm ngưỡng 671 và 750 mã lực lần lượt ở 2 bản trên. Mô-men xoắn giữa chúng cũng chênh nhau đáng kể ở 850 và 1.050 Nm, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h cũng lệch  0,2 giây (3 và 2,8 giây).

Hộp số đặc biệt gắn trục sau chỉ có 2 số với mỗi số phụ trách một ứng dụng riêng. Số đầu tối ưu khả năng tăng tốc trong khi số sau tối ưu mức tiêu thụ điện và bảo tồn năng lượng hệ thống. Ắc quy lithium-ion 93.4 kWh có khả năng sạc đầy 80% chỉ trong 22,5 phút. Nếu vội hơn nữa, bạn chỉ cần sạc 5 phút với nguồn 270 kW để di chuyển quãng đường 100 km.

 

Tuy nhiên, với 2 nguồn điện năng thấp hơn là 150 kW và 240V, người dùng mất lần lượt 36 phút và 11 tiếng để chạm ngưỡng ắc quy 80%. Quãng đường tối đa Taycan di chuyển được khi đầy ắc quy là 450 km trên bản Turbo, 412 km trên bản Turbo S.

Nội thất Taycan, như đã lộ diện trong tuần trước, hướng trọng tâm về phía người lái. Táp lô xe thuộc hàng tân tiến nhất thị trường ngày nay với màn hình giải trí trung tâm 10,9 inch hiển thị mọi dữ liệu người dùng cần trong khi màn hình phụ bên ghế hành khách trước đầu tiên trên thế giới chắc chắn sẽ ghi điểm cả về độ tiện lợi và hiện đại.  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm sản phẩm