LÀM SẠCH BỘ PHẬN NÀY ĐỂ ĐỘNG CƠ HOẠT ĐỘNG MƯỢT HƠN



Lọc gió động cơ là một bộ phận không thể thiếu trên bất cứ động cơ nào trừ điện. Tuy nhiên, sau thời gian hoạt động, chúng ta cần phải làm sạch lại chi tiết này để động cơ hoạt động mượt mà.

 

Vì sao cần làm sạch

Nhiệm vụ chính của lọc gió là đảm bảo luồn khí sạch nhất đi vào buồn đốt. Tuy nhiên, với mật độ ô nhiễm môi trường hiện nay nếu không làm sạch lọc gió dễ dẫn đến việc thiếu hụt lượng khí sạch làm hiệu suất của động cơ giảm, nhiệt độ động cơ và lượng tiêu thụ nhiên liệu tăng cao.

 

 

Ngoài ra, các cảm biến khí nạp cũng hoạt động không chính sát từ đó ảnh hưởng đến quá trình phun nhiên liệu dễ dẫn đến việc báo lỗi động cơ. 

 

Trình tự vệ sinh

Bước 1: Xác định vị trí

Lọc gió thường đặt trong một hộp bảo vệ màu tròn hoặc vuông, nằm sau lưới tản nhiệt và có một đường ống nối vào động cơ.

 

 

Bước 2: Tháo lọc gió

Tùy theo dòng xe, mà hộp lọc được thiết kế mở khóa theo kiểu ngằm giữ hoặc xiết ốc có thể tháo đơn giản bằng tay hoặc cờ lê, sau khi mở nắp chúng ta có thể thấy được lưới lọc nằm dưới nắp bảo vệ, dễ dàng lấy ra bằng tay.

 

 

Bước 3: Vệ sinh

Dùng vòi hơi xịt các bụi bẩn trên lọc gió, không được xịt sát bề mặt lọc vì áp lực của vòi hơi có thể làm rách lọc. Lưu ý với các loại lọc thông dụng hiện nay tuyệt đối không được rửa bằng nước hay bất kì dung dịch tẩy rửa nào. Chỉ dùng cọ mềm quét bụi kết hợp xịt hơi để làm sạch lưới lọc.

 

 

Bước 4:

Dùng khăn khô để lau sạch hộp bảo vệ sau đó đặt lưới lọc vào và tiến hành lắp lại như ban đầu. Chú ý các ron cao su cẩn thận khi lắp nắp hộp tránh trường hợp đứt hay rách các ron này.

 

 

Khi nào nên thay mới

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì vệ sinh sau 5.000km và thay mới sau 20.000km. Tuy nhiên đó chỉ là điều kiện lý tưởng. Thực tế, tùy thuộc vào điều kiện vận hành cũng như môi trường mà chúng ta có thể thay sớm hơn hoặc muộn hơn. Nếu phát hiện lưới lọc bị rách, đặc kín bụi thì nên thay thế để tránh tình trạng bụi lọt vào buồng đốt. Trong quá trình kiểm tra lọc gió nếu thấy có dấu hiệu của nước, thì cẩn phải kiểm tra lại nhớt động cơ đề phòng thủy kích.

 

 

 

Hiện nay, trên thị trường, xuất hiện loại lọc gió sử dụng công nghệ lọc dầu cho hiệu năng cao hơn, lọc gió sạch hơn, giá cả mắc hơn gấp nhiều lần so với lọc nguyên bản tuy nhiên loại lọc này có tuổi thọ rất cao gần như theo vòng đời của xe và chỉ cần vệ sinh mỗi 10-15.000km. Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như hiệu quả mang lại mà chúng ta có thể trang bị loại lọc hiệu năng cao này.

 

TƯ VẤN KIỂM TRA VÀ THAY LỌC GIÓ CHO CÁC DÒNG XE :

MR.THẮNG 09.1900.1040 - MS.HÀ 09.774.6487

 

 

Tìm kiếm sản phẩm