CHIÊM NGƯỠNG MERCEDES VISION EQS : ĐỈNH CAO THIẾT KẾ TỪ TRONG RA NGOÀI



Đơn giản mà tân tiến và không kém phần bắt mắt, Mercedes Vision EQS ghi điểm mạnh về thiết kế trong ngày ra mắt chính thức tại Frankfurt.

 

Mercedes Vision EQS sử dụng hệ thống truyền động điện thuần kết hợp ắc quy 100 kWh với mô tơ điện trên 2 trục trước sau cho tổng công suất 470 mã lực, mô-men xoắn 760 Nm. Trên lý thuyết, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4,5 giây, tốc độ tối đa 200 km/h và tầm hoạt động 700 km. Khả năng vận hành EQS không bằng Porsche Taycan nhưng xét cả về độ thực tiễn và sang trọng thì có lẽ mẫu xe Mercedes vẫn nhỉnh hơn.

 

 

Thiết kế ngoại thất Mercedes Vision EQS đặc biệt nuột nà và tạo thành một đường cong mỹ miều trải dài từ đầu tới đuôi, đôi phần gợi cảm giác đây là một chiếc coupe nhiều hơn là sedan. 2 thái cực màu sơn đối lập ở nửa trên và dưới tạo thành vách ngăn tự nhiên thay vì phải sử dụng đường nổi lớn đem lại nét thanh nhã cần thiết cho một chiếc xe hạng sang. Chia cắt 2 màu này là dải đèn vô cùng mảnh màu xanh dương mà không quan sát kỹ khó lòng nhận ra.

 

 

Đèn pha kỹ thuật số thông minh với khả năng điều chỉnh hình ảnh chùm tia sáng nối liền với dải đèn trên, ôm trọn lấy tản nhiệt gắn 188 bóng đèn LED tạo giao điện 3D. Đuôi xe thậm chí còn sáng tạo hơn với 229 ngôi sao phát sáng độc lập.

 

 

 

Nội thất Mercedes Vision EQS lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang thể hiện qua táp lô nối liền một mạch với màn điều khiển trung tâm và vách ngăn 2 hàng ghế trước. Không gian cabin xe tạo cảm giác như đang ngồi trong khoang thuyền sang chảnh nơi người dùng chẳng phải làm gì ngoài ngắm cảnh. Cách tiếp cận này sẽ tiếp tục được sử dụng trên sedan Mercedes hạng sang trong tương lai.

 

 

Chất liệu vi sợi tắng DINAMICA cao cấp là tâm điểm cabin, xoay quanh đó là các chất liệu cũng lạ không kém là nhựa tái chế làm ốp trang trí, da nhân tạo với cảm giác bề mặt tương tự da Nappa cùng trần xe bọc vải mềm tái chế từ rác thải trục vớt dưới lòng đại dương. "Phổ thông" hơn một chút là vàng hồng trên loa.

 

 

Chịu trách nhiệm giao tiếp với người dùng vẫn là hệ thống thông tin giải trí MBUX, tuy nhiên màn cảm ứng điều khiển 2 bên ghế trước đem đến cảm giác cả cabin kết nối và hòa làm một thể, cho phép họ quan sát/điều chỉnh những gì mình muốn mọi lúc mọi nơi.

 

 

Mercedes-Benz sẽ dành khoảng một năm để trau chuốt Vision EQS trước khi trình làng bản thành phẩm tới tay người dùng vào năm sau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tìm kiếm sản phẩm