CHEVROLET RA MẮT CORVETTE C8 RA MẮT THẾ HỆ MỚI THIẾT KẾ TÁO BẠO, ĐỘNG CƠ ĐẶT GIỮA



Chevrolet đã chính thức giới thiệu Corvette thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (C8). Bước sang thế hệ mới, Corvette đã lột xác với thiết kế táo bạo hơn, và đặc biệt siêu xe Chevrolet đã chuyển sang sử dụng động cơ đặt giữa mid-engine.

 

 

Trong lễ ra mắt mẫu xe Corvette mới tại California, Chủ tịch General Motors, ông Mark Reuss, đã tiết lộ rằng C8 Corvette sẽ có giá khởi điểm dưới 60.000 USD tại Mỹ. Đây là một giá bán khá rẻ đối với một siêu xe sử dụng động cơ đặt giữa có hiệu suất cao. Động thái này cho thấy hãng xe Chevrolet đang chú trọng việc thúc đẩy hiệu suất của Corvette lên một tầm cao mới, nhưng sẽ không khiến khách hàng phải bỏ ra số tiền quá lớn để sở hữu nó.

 

 

Khi nhắc đến các dòng xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Mỹ, hãng Ford có Mustang, Dodge có Challenger và Chevrolet có Corvette với lịch sử 66 năm trải dài qua bảy thế hệ với nhiều lần nâng cấp khác nhau. Bước sang thế hệ mới C8, Corvette được đổi mới thiết kế với động cơ V8 được bố trí đặt sau thay vì đặt trước, điều này khiến phần đầu xe không còn dài như trước.​

 

 

 

Việc chuyển từ động cơ đặt trước (front-engine) sang đặt sau (mid-engine) mang lại sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục tốt hơn nhằm tăng cường khả năng xử lý, đồng thời nắp ca-pô thấp hơn cho phép người lái quan sát tốt hơn.

 

 

 

 

 

 

 

GM cho biết thiết kế của Corvette Stingray 2020 được lấy cảm hứng từ các dòng máy bay chiến đấu Lockheed Martin F22/F35 và mang phong cách của xe đua Công thức 1. Có thể nói, Corvette Stingray 2020 mang thiết kế cao cấp và đầy sự mềm mại, gợi cảm có thể bắt gặp trên các dòng siêu xe đắt tiền từ các thương hiệu như Ferrari và McLaren. Phần đầu xe nổi bật với ba khe hút gió lớn đặt thấp mang lại hiệu suất khí động học, đèn pha thiết kế mới với đường viền LED hình chữ “V” ngược. Nhìn từ bên hông, GM đã thiết kế cho Corvette một khe hút gió làm mát động cơ đặt sau, chi tiết này làm điểm nhấn cho siêu xe Mỹ khi nhìn ngang.​

 

 

 

 

 

“Trái tim” của Corvette Stingray 2020 chính là khối động cơ V8 dung tích 6.2L Small Block LT2 thế hệ tiếp theo của Chevy, GM cho biết đây là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên (N/A) duy nhất trong phân khúc cho công suất tối đa 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp (8 DCT) được thiết kế bởi hãng TREMEC cho khả năng chuyển số nhanh chóng và mượt mà, hộp số thông minh hơn nhờ vào các thuật toán điều khiển hộp số. Ở số 1 tối ưu lực kéo để hỗ trợ cho khả năng tốc nhanh chóng, 2-6 cho động cơ gần đạt đỉnh công suất, số 7-8 vận hành mượt mà hơn khi áp lực cơ học thấp và tiết kiệm nhiên liệu.​

 

 

 

 

 

Các chế độ lái trên Corvette 2020 được mở rộng từ bốn lên sáu bao gồm: Weather, Tour, Sport, Track, MyMode – cài đặt kiểu lái xe ưa thích và chế độ Z (được đặt tên theo Z06, ZR1 và Z51) kích hoạt thông qua nút Z trên vô-lăng nhằm đưa chế độ MyMode tiến thêm một bước, nó cho phép người lái điều chỉnh động cơ. Corvette Stingray 2020 sở hữu bộ vi sai chống trượt điện tử được tích hợp vào một cụm chung với hộp số (bố trí kiểu transaxle) giúp điều chỉnh, phân bổ mô-men xoắn giữa các bánh sau, cho phép xe hoạt động ổn định.​

 

 

 

GM đã bố trí động cơ và hệ truyền động đặt thấp cho phép Corvette 2020 có trọng tâm thấp hơn trước nhằm tăng cường khả năng xử lý. Để hạ thấp động cơ, Corvette Stingray 2020 được trang bị cạt-te khô (dry-sump) gắn trên động cơ. Bên cạnh đó, hệ thống bôi trơn của động cơ LT2 được thiết kế lại để luôn cung cấp dầu bôi trơn ổn định và tối ưu cho động cơ khi xe vận hành khi ra vào cua, thậm chí ở lực hơn 1G ở mọi hướng. Bên cạnh đó, hiệu suất làm mát dầu động cơ đã tăng 25% so với C7 trước đó.​

 

 

 

GM cho biết Corvette Stingray 2020 được thiết kế để vận hành thoải mái khi lái xe trên đường cao tốc và tăng cường khả năng xử lý trên đường đua. Xe được trang bị hệ thống phanh công nghệ eBoost cho khả năng phản ứng linh hoạt và chính xác. Hệ thống treo trước có khả năng nâng lên tạo ra khoảng sáng thêm 40mm ở cản trước (trong thời gian 2,8 giây), điều này bảo vệ cản trước tránh bị va đập khi qua các ổ gà, đường dốc,… Nó có thể hoạt động ở tốc độ xe chạy 24 miles/g (34km/g) và đặc biệt nó được lập trình để hoạt động tự động thông qua GPS để ghi nhớ tới 1.000 vị trí.​

 

 

 

Thế hệ thứ 8 của Corvette Stingray sở hữu buồng lái nền tảng xe kỹ thuật số mới của GM, bao gồm đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng màn hình 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 10 loa và hệ thống Bose Performance Series 14 loa (tùy chọn), sạc điện thoại không dây,… Bên cạnh đó, Corvette có ba tùy chọn cấu hình ghế ngồi bao gồm: GT1, GT2 và Competition Sport sử dụng nhiều vật liệu da Mulan/ Nappa và trang trí carbon khác nhau.​

 

 

 

 

 

 

Với mức giá dưới 60.000 USD thì đây sẽ là mẫu xe khiến nhiều người quan tâm, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe thể thao tầm trung, đồng thời nối tiếp di sản trải dài đầy tự hào của dòng xe Corvette!

 

 

 

Tìm kiếm sản phẩm