Thế hệ đầu tiên của X6 ra mắt cách đây 11 năm, mẫu xe này của BMW đã khiến cho các đối thủ khác như Mercedes Benz hay Audi phải chạy theo với các mẫu xe cùng phân khúc để cạnh tranh như GLE Coupe và Q8.
Khi nhắc tới crossover coupe hoặc SAV (Sports Activity Vehicle), người dùng thường nghĩ tới BMW X6. Nhưng, với BMW X6 M50i 2020, một cái nhìn khác hơn đã được tạo ra. Ở phiên bản mới này, X6 có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước. Thiết kế với lưới tản nhiệt lớn hơn, các đơn vị chiếu sáng được thiết kế lại, bộ hướng gió mỏng hơn, nhiều tùy chọn bộ mâm (la-zăng) phù hợp với thân xe cỡ lớn.
Khoang nội thất của X6 giống với chiếc X5 phiên bản mới. Xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới và cụm công cụ kỹ thuật số, hai màn hình 12,3 inch. Các tùy chọn bao gồm các tính năng như bộ giữ cốc được làm nóng và làm mát, kiểm soát khí hậu bốn vùng, hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins Diamond, màn hình hiển thị đầu, cửa sổ toàn cảnh và da Merino.
Một số tùy chọn cao cấp như ghế ngồi massage cho người lái và hành khách trước, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa sổ trời panorama Sky Lounge, đèn viền nội thất, xức nước hoa nội thất hay hệ thống giải trí đỉnh cao Bowers & Wilkins Diamond+ 3D Surround Sound.
Huy hiệu M50i được đính trên cửa sau của X6 và bên dưới nắp ca pô là khối động cơ V8 4.4L, M Performance TwinPower Turbo (tăng áp kép). Động cơ này tạo ra công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm và cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,2 giây.
Còn trên phiên bản thường Với bản X6 xDrive40i, xe được trang bị động cơ I6 3.0L TwinPower Turbo đạt công suất 340 mã lực (250kW) tại 5.500-6.500v/ph, mô-men xoắn 450Nm tại dải tua 1.500-5.200v/ph. Kết hợp với hộp số 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive, chiếc xe mất 5,5 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa 250km/h.
Tất cả các bản X6 đều trang bị tiêu chuẩn hộp số 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh thông minh xDrive thế hệ mới cho phản ứng linh hoạt chính xác hơn cũng như tối ưu độ bám đường. Tùy theo tình huống, hệ thống xDrive mới chủ động phân chia lực kéo phù hợp giữa cầu trước và sau, tuy nhiên khi không cần tới dẫn động 4 bánh, hệ thống sẽ dồn lực kéo toàn bộ ra 2 bánh sau.
Hệ thống xả thể thao M Sport là trang bị tiêu chuẩn trên 2 bản M và là tùy chọn cho các phiên bản còn lại như một phần trong gói trang bị M Sport. Khách hàng có thêm tùy chọn khóa vi sai điện tử M cho trục sau trong gói đặc tính M Sport, cũng như có tùy chọn gói tính năng đi địa hình xOffroad package.
Tạm thời, phiên bản M50i sẽ là phiên bản mạnh nhất cho đến khi BMW công bố phiên bản chính thức của chiếc X6M. X6 thế hệ thứ ba sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 11 tới đây, với giá khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn là 65.295 USD (tương đương hơn 1,5 tỷ đồng) và 86.645 USD (tương dương hơn 2 tỷ đồng) đối với phiên bản hiệu suất cao M50i.
Như mẫu tiền nhiệm, BMW X6 M50i thế hệ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg của BMW Group ở Mỹ. Xe sẽ được chính thức có mặt tại đại lý và bán ra thị trường bắt đầu từ tháng 11/2019.
Một số hình ảnh chi tiết mẫu xe BMW X6 M50i vừa được trình làng: