Audi vừa công bố một phiên bản gầm cao của A1 hatchback với tên gọi A1 Citycarver. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ giúp cho việc lái xe trong nội thành dễ dàng hơn.
Dù sống trong các thành phố đông đúc chật hẹp nhưng các cư dân thành thị lúc nào cũng muốn mua các xe gầm cao/ SUV/ CUV. Hiểu được điều đó, Audi đã giới thiệu một mẫu xe dung hòa được các nhu cầu vừa gầm cao, vừa gọn nhẹ di chuyển dễ dàng trong nội thành: Chiếc Audi A1 Citycarver 2020.
Phiên bản A1 Citycarver gầm cao này có hệ thống treo cao hơn bản A1 hatchback khoảng 35mm. Các bánh xe cũng lớn hơn bản thường. Nhờ đó, nó có khoảng trống gầm xe lớn hơn A1 khoảng 40mm.
Các nhà thiết kế của Audi cũng tinh chỉnh ngoại hình cho phiên bản Citycarver này, giúp nó trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với bản thường. Dễ thấy là phần lưới tản nhiệt dày hơn, hai “lỗ mũi” phía trên lưới tản nhiệt trông cũng khá đặc biệt. Thêm ốp trắng bạc ở cản trước và cản sau. Hông xe cũng được tinh chỉnh nhẹ. Nhưng đáng chú ý nhất là bộ mâm cỡ lớn dành cho Citycarver. Mâm nhỏ nhất là 16 inch, trong khi loại lớn nhất tới 18 inch.
Vì là xe nội thành nên Audi A1 Citycarver được cung cấp khá nhiều màu sắc trẻ trung. Khách hàng có đến chín lựa chọn về màu và hai tùy chọn màu nóc (đen kim loại hoặc xám). Ngoài ra còn một số tùy chọn trang trí ngoại thất, giúp xe thể thao hơn.
Nội thất A1 Citycarver không khác so với bản A1 thông thường. Tuy nhiên, khách hàng có nhiều lựa chọn trang trí khe điều hòa và viền nội thất với màu xanh bạc hà, đồng, cam, xám bạc.
Mọi phiên bản citycarver đều được trang bị màn hình cụm đồng hồ thực tế ảo Virtual Cockpit 10,25 inch. Có hai phiên bản cụm đồng hồ là: tiêu chuẩn và mở rộng. Màn hình cảm ứng trung tâm rộng 10,1 inches với chức năng dẫn đường, bản đồ vệ tinh và mô hình 3D. Ngoài ra còn có chức năng nhận diện giọng nói, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Audi vẫn chưa công bố các cấu hình động cơ trên phiên bản A1 Citycarver, nhưng bản thân dòng A1 có các cấu hình động cơ gồm: 1.0L công suất 70kW (93 mã lực), 2.0L công suất 147kW (197 mã lực).