Tính chất :
- Thành phần chất chống đông RAF 12 chống lại băng giá, rỉ sét và nhiệt độ cao của động cơ.
Công dụng :
- Ngăn chặn các hệ thống làm mát bị đóng băng, cung cấp bảo vệ tối ưu chống lại sự ăn mòn, hạn chế nhiệt độ quá cao cho động cơ.
Cách dùng :
- Sử dụng cho các hệ thống làm mát động cơ, xe thương mại, xe buýt, máy móc nông nghiệp… Pha tỉ lệ 1:3
Vì sao phải thay nước làm mát?
Nước làm mát đóng vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát.
Nếu không làm mát hay làm mát không đủ sức thì các chi tiết sẽ nóng lên quá nhiệt độ cho phép gây ra nhiều tác hại như: ứng suất nhiệt lớn, sức bền giảm dẫn đến làm hỏng các chi tiết, tăng tổn thất ma sát vì nhiệt độ lớn làm mất tác dung bôi trơn của dầu nhờn.
Ở nhiệt độ (200-3000C) dầu nhớt sẽ bi bốc cháy, nhóm piston có thể bị bó kẹt trong xilanh vì giản nở, dễ gây cháy kích nổ ở động cơ xăng.
Do đó, duy trì mức dung dịch nước làm mát và thay chúng khi
cần thiết là vấn đề sống còn đối với động cơ xe.