VOLVO XC40 - SUV CỠ NHỎ AN TOÀN NHÁT THẾ GIỚI



Lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 9, cùng với 2 đàn anh XC60 và XC90, Volvo XC40 đã lấp đầy các phân khúc SUV từ nhỏ đến lớn của Volvo.

 

 

Được biết đến là một hãng xe luôn đi tiên phong về công nghệ an toàn. Volvo XC40 được thừa hưởng đầy đủ những tinh hoa ấy và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng về một mẫu SUV cỡ nhỏ thông minh và an toàn.

 

 

Trên thị trường, XC40 là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW X1, Mercedes GLA, Audi Q3. Xe có chiều dài 4.425mm, rộng 1.851mm và cao 1.658mm, với chiều dài cơ sở là 2.702mm. Có thể thấy, kích thước của XC40 có phần nhỉnh hơn các đối thủ còn lại. Điều này giúp cho hãng xe Thuỵ Điện dễ dàng thiết kế một khoang nội thất rộng rải, tiện nghi và thoải mái.

 

 

Về thiết kế, cũng giống như những đàn anh trước đó, XC40 kế thừa những thiết kế của Volvo. Với vẽ bề ngoài “hệt” như một chiếc XC60 thu nhỏ. Mặt ca-lăng đặc trưng, cụm đèn pha tích hợp dãi LED ban ngày hình “búa Thor”, các đường nét, kiểu dáng tinh tế và sang trọng.

 

 

Phần thân, vẫn kiểu dáng “thoai thoải” quen thuộc. Nhưng một số khác biệt như ở khu vực cửa kính, nắp capo màu sơn khác, bộ vành đa chấu “quằn quại”… mang đến cho Volvo XC40 có cái nhìn trẻ trung và năng động hơn so với các đàn anh trong gia đình.

 

 

Phần đuôi xe ấn tượng với dãi LED hình chữ L uốn lượn độc đáo. Các đường gân và nét cắt gãy gọn. Ngoài ra, xe còn được cung cấp đến 17 kiểu kết hợp màu sắc giữa thân và mui xe, cùng các loại mâm lốp từ 17 đến 21 inch tuỳ chọn mang đến sự tươi mới đầy tính thời trang trong ngành công nghiệp ô tô.

 

 

Volvo XC40 sở hữu một khoang nội thất có phân đơn giản và dễ sử dụng hơn so với 2 đàn anh của mình. Vẫn được sử dụng các vật liệu cao cấp, nhưng trên cách sắp xếp trên Volvo XC40 có phần thời trang và gọn gàng hơn. Màn hình cảm ứng cỡ lớn 9-inch đặt ở chính giữa khu vực tap-lo...

 

 

Ghế ngồi được bọc da hoàn toàn, các tạo hình của ghế tương tự như những người anh em khác trong gia đình. Mang lại cảm giác ngồi êm ái và dễ chịu cho dù đi với chặng đường dài.

 

 

Ngoài ra, các tiện ích xung quanh khoang nội thất như các hộc chứa đồ tiện dụng được bố trí khá nhiều,ngăn kéo dưới ghế ngồi, hộc để điện thoại, thùng rác, khe chứa đồ dưới bảng điều khiển, móc treo túi xách, áo vest, khe cửa khoét dài để vừa laptop, khay hông ghế sau, sàn xe có hộc âm, chia tầng khoang hành lý… đúng “gu” của các khách hàng trẻ trung, năng động thường hay “lỉnh kỉnh” đồ đạc.  

 

 

Về vận hành, Volvo cung cấp cho XC40 rất nhiều lựa chọn động cơ gồm: bản T3 (công suất 154 mã lực), T4 (187 mã lực), T5 2.0L tăng áp 4 xy-lanh, sản sinh công suất 247 mã lực đi kèm hệ dẫn động 4 bánh – AWD và có cả bản máy dầu D4 AWD. Ngoài ra, xe còn được tích hợp 4 chế độ lái, bao gồm Eco, Normal, Sport và Individual. Giúp người lái có thể chủ động lựa chọn các chế độ thích hợp

 

 

Là một hãng xe luôn đi tiên phong trong công nghệ an toàn trên xe hơi, vì thế sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến những công nghệ trên chiếc xe này. Những công nghệ những tưởng chỉ thường thấy trên những dòng xe cỡ lớn của Volvo như: Hỗ trợ lái xe tự động - Pro Pilot Assist, Hệ thống an toàn phanh chủ động trong thành phố - City Safety, Cảnh báo giao thông với hỗ trợ phanh, Camera 360 độ… cũng được tích hợp trên Volvo XC40.

 

 

XC40 sẽ có giá rẻ hơn so với XC60 đang phân phối tại Việt Nam. Với mức giá mềm hơn, cộng với sự thông minh và tinh tế trong thiết kế, hẵn XC40 sẽ là mẫu xe thành công của hãng xe Thuỵ Điển.

 

 

Tìm kiếm sản phẩm