Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô tại nhà không thể bỏ qua



Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô tại nhà không thể bỏ qua

Chăm sóc xe ô tô tại nhà luôn tiết kiệm hơn so với việc mang vào gara, tuy nhiên, chủ xe có thể phải dốc hầu bao nhiều hơn để sửa chữa những hỏng hóc nếu thực hiện không đúng cách.

Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Lớp sơn là thể hiển vẻ đẹp bề ngoài chiếc xe nên rất nhiều chú trọng trong việc bảo vệ và giữ cẩn thận nó. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách vệ sinh nó đúng cách. Hãy lau sạch các dấu vết của các chất bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe.

Trường hợp khi bạn làm vệ sinh kim phun hoặc thay dầu phanh, tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì nó có thể phá tan đi lớp sơn bảo vệ xe bạn và khiến cho chiếc xe trở nên xấu hơn.

 

Vệ sinh phanh sạch sẽ

Phanh ôtô được mệnh danh là thần hộ mệnh. Nó rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên xe. Chính vì nó quan trọng như vậy, nên chúng ta cần phải bảo dưỡng chăm sóc nó thường xuyên để tránh những tai nạn thiếu sót xảy ra.

Hệ thống phanh ô tô thường bị giảm độ phanh do các bụi bẩn và mạt vụn bám vào. Việc bạn cần làm ngay là vệ sinh sạch sẽ những thứ bụi bẩn đang bám trên đó. Bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh.

Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô tại nhà không thể bỏ qua - Ảnh 1

Cần vệ sinh các chi tiết trên xe đúng cách, ên sử dụng dung dịch bảo vệ có tính thẩm thấu cho nhựa mềm và chất đánh bóng dành riêng cho nhựa cứng.

 

Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Một trong những bước quan trọng trong quy trình bảo dưỡng xe ô tô là kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Hãy kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để biết mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể tự làm thợ sửa xe nhưng hơi vất vả vì phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác như dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát.v.v... để đảm bảo mọi thứ đều trong tình trạng ổn định nhất.

 

Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô

Bạn cũng có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện. Cụ thể là bình ắc quy, hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên quan sát các đèn báo để biết tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

Những lưu ý khi chăm sóc xe ô tô tại nhà không thể bỏ qua - Ảnh 2

Việc vệ sinh xe cũng phải theo nguyên tắc vành và lốp nên rửa trước để tránh dây bẩn sang các bộ phận khác.

 

Vệ sinh nội thất thường xuyên

Nội thất là nơi gần gũi với con người chúng ta nhất vì vậy bạn hãy vệ sinh thường xuyên cho nó. Bạn cần vệ sinh các chi tiết như bảng táp-lô, tay lái, trần xe, sàn xe, ghế da,... bằng các sản phẩm chuyên chăm sóc nội thất cao cấp như NRG, Liqui Moly hoặc 3M để giữ cho nội thất luôn sạch sẽ bền đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để có thể hút sạch những bụi bẩn bên trong chiếc xe của mình.

Nếu bên trong nội thất xe ô tô của bạn có một số mùi lạ khác thường bạn cũng có thể khử toàn bộ những mùi khó chịu đó bằng cách xem kinh nghiệm khử mùi trên ô tô .

Tìm kiếm sản phẩm