LÀM GÌ KHI XE BỊ NỔ LỐP GIỮA ĐƯỜNG



Nổ lốp khi đang đi trên đường là "cơn ác mộng" đáng sợ đối với mọi tài xế. Song song với phòng ngừa, các tài xế cũng nên nằm lòng cách xử lý khi ô tô gặp tai nạn khá nguy hiểm này.

 

1. Bình tĩnh và giữ vững vô-lăng

 

 

Khi xảy ra sự cố, tài xế nên bình tĩnh và giữ cho xe di chuyển theo đường thẳng để hạn chế tối đa việc xe bị mất lái, văng đuôi hoặc lật nhào. Cố gắng giữ chắc tay lái với hai tay ở vị trí 10 giờ và 2 giờ.

 

2. Không đạp phanh đột ngột

 

 

Thông thường khi gặp tình huống này, tài xế sẽ phản xạ rất nhanh và đạp mạnh chân phanh với hi vọng xe sẽ dừng lại ngay lập tức. Tuy nhiên, đây lại là việc làm nguy hiểm nhất trong trường hợp này. Việc đạp phanh đột ngột có thể khiến xe của bạn bị mất lái và văng đuôi gây nguy hiểm cho bản thân và phương tiện khác.

 

3. Tiếp tục giữ chân ga

 

 

Khá là mâu thuẫn và vô lý, nhưng thực ra việc nhấn chân ga sẽ cho bạn thêm thời gian để đánh giá tình hình đang xảy ra. Trong lúc này, chiếc xe sẽ không thể tăng thêm tốc độ do lốp đã bị nổ.

 

4. Để xe giảm tốc từ từ

 

 

Khi lốp xe bị nổ, ngay lập tức chiếc xe sẽ phải kéo một trọng lượng khổng lồ. Trọng lượng này sẽ giúp xe của bạn giảm tốc một cách an toàn mà không cần một hệ thống phanh nào. Kể cả khi chân bạn đang ở bàn đạp ga, chiếc xe vẫn sẽ giảm dần tốc độ.

 

5. Cảnh báo với các phương tiện khác

 

 

Để an toàn cho bản thân và các phương tiện di chuyển khác trên đường, tài xế nên dùng đèn khẩn cấp để cảnh báo với các xe xung quanh bạn rằng bạn đang gặp nguy hiểm. 

 

6. Di chuyển vào lề đường khi xe đã giảm tốc

 

 

Sau khi đã cảnh báo với các phương tiện xung quanh, lúc đó tốc độ xe cũng đã giảm xuống đáng kể, ngay lúc này tài xế hãy từ từ xoay bánh lái để đưa xe vào lề đường. Hãy nhớ bật xi nhan để cảnh báo xe khách rằng bạn đang chuyển hướng.

 

7. Dừng xe một cách an toàn

 

 

Từ từ bỏ chân ra khỏi chân ga và để chiếc xe tự động dừng lại. Khi xe đã dừng hẳn, hãy kiểm tra an toàn xung quanh trước khi rời khỏi xe.

 

Khi xe có mang theo lốp dự phòng

 

Trong trường hợp xe của bạn có sẵn lốp dự phòng, tài xế cần cẩn thận và thực hiện các bước thay lốp dự phòng nhanh chóng và đúng cách. Lưu ý, lốp xe bị nổ có thể có những miếng kim loại sắc nhọn sẵn sàng gây thương tích cho bạn.

 

Xem thêm quy trình thay lốp dự phòng an toàn và nhanh chóng tại đây

 

 

Khi xe không có lốp dự phòng

 

Trong trường hợp trên xe bạn không có sẵn lốp xe dự phòng hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

 

Bước 1: Xác định và đánh dấu lại vị trí đinh găm vào lốp xe của bạn.

 

Bước 2: Sử dụng một chiếc đinh vít có kích thước ngang bằng với vết thủng của lốp xe, tiến hành cuộn cao su non quanh đinh vít đó và ấn vào vết thủng cho thật chặt. Nếu bạn thấy vẫn còn lỏng lẻo thì cần thay thế bằng một chiếc đinh vít to lớn hoặc có thể khắc phục bằng cách cuốn thêm cao su non quanh đinh vít trước đó. Cần đảm bảo chiếc đinh vít đó có thể găm chặt ở trong lốp xe của bạn.

 

Bước 3: Dùng bơm để bơm căng lốp xe, kiểm tra lại chắc chắn là bạn có thể tiếp tục chuyến đi của mình.

Với những bước đơn giản này tài xế có thể khắc phục được việc lốp xe của mình bị thủng giữa đường. Cách khắc phục tạm thời này chắc chắn sẽ giúp bạn có thể tới được điểm sửa chữa uy tín mà không gặp trở ngại gì về vết thủng của lốp xe.

 

Trong trường hợp xe bị nổ lốp và bạn không thể “tự tay” xử lý trong việc thay lốp xe, hãy bình tĩnh và gọi ngay đến trung tâm cứu hộ để được hỗ trợ kịp thời.

 

HOTLINE CỨU HỘ TYREZONE 09.1900.1040 - 028.6262.0941

 

Tìm kiếm sản phẩm