KHI NÀO NÊN THAY CẦN GẠT NƯỚC TRÊN Ô TÔ ?



Gạt nước trên kính chắn gió giúp bạn đảm bảo được tầm nhìn khi lái xe, loại bỏ bụi bẩn, nước mưa và cả rác rưởi trên kính chắn gió, để bạn không bị phân tâm khi cầm lái. Tại Việt Nam, khí hậu nhiệt đới với nắng nóng và mưa rét khiến bộ phận này xuống cấp khá nhanh. Vậy làm thể nào để biết đã đến lúc phải thay thế cần gạt nước trên xe ôtô?

 

Thông thường, trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nắng nóng như ở Việt Nam, cần gạt nước dùng từ 6 tháng đến 1 năm thì nên thay mới để đảm bảo sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, không nên căn thời gian cứng nhắc, một số biểu hiện dưới đây có thể báo hiệu bạn cần phải thay cần gạt nước, do điều kiện sử dụng nắng nóng khiến tuổi thọ của bộ phận này nhanh xuống cấp :

 

1. Xuất hiện các vệt bụi bẩn sọc hoặc vệt nằm ngang trên kính sau khi gạt nước :

 

 

Lý dó bởi vì chất lượng của lưỡi gạt cao su đã bị xuống cấp do bụi bẩn, nhiệt độ và cả vi khuẩn khiến cao su bị lão hóa nhanh. Điều này khiến cho lưỡi sao su không ôm sát vào mặt kính dẫn đến việc các lớp bụi bẩn đọng lại. Chúng ta chỉ cần thay hai lá lúa (hai miếng cao su) là cần gạt sẽ hoạt động tốt như mới.
 

2. Một số khu vực nằm trong tầm hoạt động của gạt nước bị bỏ sót :

 


Lý do vì lưỡi gạt bị vênh, không ép bám vào bề mặt kính chắn gió. Trong trường hợp này chúng ta nên kiểm tra toàn bộ lưỡi gạt và thay mới nếu có thể.
 

3. Gạt nước bị rung và phát ra tiếng động khi hoạt động :

Lý do vì lò xo trên cần gạt nước bị yếu, không đủ tạo áp lực cho lưỡi gạt nước ép vào kính chắn gió. Đây là đặc điểm rõ ràng nhất nhắc nhở tài xế cần thay thế cần gạt nước ngay lập tức để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi di chuyển trời mưa.
 

Ngoài ra để tăng tuổi thọ cần gạt nước, nên chịu khó dựng cần gạt nước lên khỏi mặt kính vào những ngày nắng nóng vì lưỡi gạt làm bằng cao su, nên sẽ bị tác động bởi sức nóng trên bề mặt kính xe, khiến cần gạt nhanh mủn, vênh.
 

LƯU Ý :
- Để tránh hư hại cho lưỡi gạt nước, không sử dụng gạt khi kính chắn gió đang khô. - Không sử dụng xăng dầu hay dung môi để rửa cần lưỡi gạt nước.
- Không sử dụng nước bẩn để làm nước rửa kính, dùng đúng loại nước rửa kính (với công thức khuyên dùng có trong sách hướng dẫn sử dụng xe).

- Kiểm tra lọc nước rửa kính (có sẵn trong bình), bổ sung nước làm mát thường xuyên để làm tăng tuổi thọ bơm nước rửa kính.

Hãy đến với Tyrezone để kiểm tra và thay cần gạt nước đúng cách và nhanh chóng nhé.

Một số cần gạt nước Bosch cao cấp có sẵn tại Tyrezone :

 

 

 

 

 

Tyrezone còn có thêm nước rửa kính  chuyên dụng WRUTH Đức :

 

Và nước làm mát Đức LIQUI MOLY  ( xanh và đỏ ) :

 

Hotline tư vấn chi tiết và kiểm tra miễn phí 028.6262.0941

 

 

Tìm kiếm sản phẩm