CÁCH ĐẨY NỔ Ô TÔ BỊ CHẾT MÁY GIỮA ĐƯỜNG KHI ẮC QUY YẾU



Nếu xe ô tô của bạn chết máy giữa đường và không thể nổ máy trở lại do hết ắc-quy, thì đẩy nổ là cách có thể sử dụng.

 

Khi tham gia giao thông, có nhiều tình huống giao thông bất ngờ xảy ra do xe của bạn bị yếu hoặc ắc quy bị chết máy. Khi đó, hầu hết mọi người đều nghĩ đến phương án đẩy nổ máy. Tuy nhiên cách làm này chỉ phù hợp với những mẫu xe số sàn đời cũ, không hỗ trợ lực lái và sử dụng bàn đạp ly hợp.

 

Nếu bạn thực hiện điều này trên bản số tự động, cách làm này hoàn toàn phản tác dụng, và có thể khiến bộ truyền động trên xe của bạn bị hỏng.

 

Khi rơi vào trường hợp này, đầu tiên, để có thể áp dụng biện pháp đẩy, bạn cần có người đẩy. Hãy tìm một người nào đó xung quanh để nhận được sự giúp đỡ.

 

 

Bước 1 :

Bật công tắc nổ máy và tắt hết các thiết bị dùng điện trong xe như: đèn, gạt mưa, điều hòa, radio... Hạ kính để có thể dễ dàng thông báo với người đẩy phía sau.

 

Bước 2 :

 

 

Đạp côn, đưa cần số từ N về vị trí số 2.

 

Bước 3 :

 

 

Thông báo để những người giúp phía sau bắt đầu đẩy xe. Đẩy cho tới khi thấy xe chạy ở tốc độ khoảng 10-20 km/h.

 

Bước 4 :

 

 

Từ từ nhả chân côn đồng thời nhanh chóng đạp nhẹ chân ga, không nên đạp sâu. Lúc này, nếu may mắn, xe sẽ nổ máy.

 

Bước 5 :

 

 

Khi phát hiện xe đã nổ máy, ga cao hơn một chút và lái xe một đoạn để động cơ hoạt động ổn định. Sau đó lái xe quay lại vị trí ban đầu để cảm ơn người đẩy xe giúp. Chú ý, ngay cả khi dừng xe lại lúc này cũng không nên tắt máy dừng động cơ, vẫn nên để động cơ nổ.

 

Lưu ý:

Như đã nói ở trên, đẩy xe nổ máy tuyệt đối không sử dụng cho xe số tự động, chỉ dùng cho xe số sàn sử dụng ly hợp. Nhìn chung, các xe hiện đại với thiết bị điện phức tạp, trợ lực lái điện, hệ thống xả có sử dụng bộ chuyển đổi xúc tác, nhà sản xuất khuyên không nên đẩy nổ xe.

Không nên tự đẩy xe nổ máy. Nhiều người cho rằng nếu xe đang xuôi một con đường hơi thoải dốc, có thể chọn cách thả trôi xe xuống dốc để tạo đà, nhảy lên xe, đạp côn, về số 2 và tiếp tục tận dụng quán tính chuyển động của xe để nhả côn mớm ga cho xe chạy, nhưng cách làm này cực kỳ nguy hiểm. Bạn có thể gây tai nạn cho chính mình và người xung quanh.

Cách tốt nhất là nên dự trữ sẵn trong xe một 1cặp dây điện chịu dòng cao 30-50 Ampe. Khi có hiện tượng hết điện, có thể nhờ xe khác hỗ trợ "câu điện" bằng cách đấu nối ắc-quy. Nếu không còn biên pháp nào khác, bạn nên nhờ người hỗ trợ đưa xe vào lề đường, đặt cảnh báo, và gọi cứu hộ.

 

HOTLINE TYREZONE CỨU HỘ : 028 6262 0941 - 09 7744 6487

 

Tìm kiếm sản phẩm