BAO LÂU NÊN THAY GẠT NƯỚC KÍNH CHẮN GIÓ TRÊN XE Ô TÔ ?



Tại Việt Nam, khí hậu nhiệt đới với nắng nóng và mưa rét khiến bộ phận này xuống cấp khá nhanh. Vậy làm thế nào để biết đã đến lúc phải thay thế cần gạt nước trên xe ô tô ?

 

Tùy từng điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và tuân thủ cách sử dụng của nhà sản xuất, lạnh quá hay nóng quá cũng sẽ là nguyên nhân tra tấn làm hư hại lưỡi gạt cao su. Tuy nhiên có một công thức chung được khuyến cáo là sau mỗi 12 tháng chúng ta lại thay một lần.

 

Khi mùa hè kết thúc là khoảng thời gian tốt nhất để kiểm tra tình trạng của cần gạt nước, nó có thể đã xuống cấp rất nhiều dưới sức nóng và phá hủy của tia cực tím. Vậy thì câu hỏi đặt ra là có nên thay luôn hay không ?

- Thông thường thì khoảng thời gian sử dụng của lưỡi gạt vào khoảng 12 tháng, nhưng ít khi chủ xe chịu thay thế cái mới vì cảm quan vẫn thấy nó hoạt động ổn khi thỉnh thoảng phun nước gạt rửa kính, tuy nhiên sự ỷ lại này có thể phải trả giá cho những cơn mưa lớn kéo dài liên tục.

 

 

Bảo trì vệ sinh cần gạt là điều đương nhiên mỗi khi rửa xe, nếu kỹ hơn bạn có thể dùng vải tẩm dấm trắng để vệ sinh phần lưỡi gạt. Hiệu suất của lưỡi gạt sẽ giảm dần theo thời gian nhưng nhiều người không nhận ra mấy, chỉ khi xuất hiện những tiếng rít và sự rung giật khi gạt thì chúng ta mới thực sự lưu tâm, lúc này lưỡi gạt bằng cao su đã đi vào chu kỳ lão hóa, chai cứng và đặc biệt là kêu to khi thời tiết lạnh. Khi cần gạt lần đầu tiên không thể gạt đi phần lớn lượng nước chảy trên kính lái mà còn sót lại những vệt ướt thì đó là lúc phải thay mới lưỡi gạt.

 

Chi tiết gạt nước trên kính chắn gió giúp bạn đảm bảo được tầm nhìn khi lái xe, loại bỏ bụi bẩn, nước mưa và cả rác rưởi trên kính chắn gió, để bạn không bị phân tâm khi cầm lái. Việc thay thế lưỡi gạt cao su mới khá đơn giản nên bạn có thể mua về tự thay thế, tuy nhiên hãy tuân thủ những hướng dẫn sau đây để tránh phải trả giá.

 

 

Trước khi thay thế cần gạt nước hay lưỡi gạt, điều đầu tiên bạn phải lưu ý đến mẫu xe mình đang sử dụng để có thể mua đúng loại. Nếu các cửa hàng phụ tùng lớn, bạn chỉ cần đọc tên mẫu xe và năm sản xuất là người bán có thể cung cấp cho bạn đúng chủng loại.

 

Nên bẻ cần gạt về phía trước, lấy một khăn gấp dày nhiều lớp chèn vào chân cần gạt phía trong giáp kính lái, thao tác này đề phòng trường hợp khi thay lưỡi gạt có thể cần gạt bật trở lại đập vào kính xe có thể gây rạn vỡ. Nếu trong trường hợp chỉ cần thay thế lưỡi gạt, bạn nên lưu ý về cấu tạo của lưỡi gạt, chiều dài của cần gạt (nếu là loại liền với lưỡi gạt) để khi thay thế có thể sử dụng hiệu quả.

 

 

Lưu ý, không sử dụng nước bẩn để làm nước rửa kính, dùng đúng loại nước rửa kính (với công thức khuyên dùng có trong sách hướng dẫn sử dụng xe). Kiểm tra lọc nước rửa kính (có sẵn trong bình), bổ sung nước làm mát thường xuyên để làm tăng tuổi thọ bơm nước rửa kính.

 

Cần gạt nước mưa tuy là chi tiết nhỏ nhưng lại mang đến sự an toàn và tầm nhìn tốt cho người. Ngoài ra, cần gạt nước không chỉ sử dụng khi trời mưa mà còn là trợ thủ đắc lực khi xe di chuyển qua những đoạn đường bụi bặm. Vì thế, nên để ý và sử dụng loại đúng với quy định của nhà sản xuất đặt ra cho mỗi dòng xe.

 

Tyrezone cung cấp đầy đủ các size gạt mưa Bosch chính hãng cho tất cả các dòng xe . Để tư vấn chi tiết xin liên hệ Ms.Hà 09.77.44.6487

 

 

Tìm kiếm sản phẩm