AUDI A6 ALLROAD 2020 RA MẮT, TĂNG KHẢ NĂNG OFF-ROAD



Thế hệ thứ tư của Audi A6 Allroad đã chính thức ra mắt với nhiều thay đổi đáng chú ý, bao gồm việc gia tăng khoảng sáng gầm xe, bổ sung thêm vẻ cơ bắp, mạnh mẽ cho diện mạo bên ngoài, đi kèm với một số công nghệ off-road mới.

 

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1999, Audi A6 Allroad đã có mặt trên thị trường được 20 năm. Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, hãng xe Đức đã giới thiệu thêm phiên bản đặc biệt mang tên “20 years Allroad”. Tuy nhiên, có một tin buồn đối với người tiêu dùng ở Mỹ mong muốn sở hữu mẫu xế sang của Audi là A6 Allroad 2020 sẽ chỉ được bán tại thị trường châu Âu.

 

 

Điểm nhấn nổi bật trên Audi A6 Allroad mới nằm ở nền tảng khung gầm. So với mẫu A6 Avant thông thường, A6 Allroad 2020 cao hơn 45mm, kéo theo khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên và đạt 139mm, giúp xe dễ dàng di chuyển ở những địa hình khó khăn.

Audi A6 Allroad mới được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng được điều chỉnh riêng cho bản Allroad, cho phép điều chỉnh gầm xe cao lên hoặc thấp xuống tùy vào điều kiện đường xá. Ngoài ra, thân xe cũng được điều chỉnh độ cao tùy thuộc vào tốc độ.

 

 

Bên cạnh hệ thống treo khí nén thích ứng, A6 Allroad 2020 còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh Quattro tiêu chuẩn. Đặc biệt, Audi còn cung cấp thêm một loạt công nghệ hỗ trợ off-road hiện đại như hỗ trợ xuống dốc và hỗ trợ góc nghiêng khi xe gặp địa hình hiểm trở. Chưa hết, A6 Allroad 2020 còn sử dụng hệ thống phanh độc lập ở bốn bánh, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe khi xuống dốc, đặc biệt ở những con dốc trơn trượt.

Cung cấp sức mạnh cho A6 Allroad 2020 là động cơ diesel TDI 3.0L đã được tinh chỉnh kết hợp với công nghệ hybrid nhẹ cho ra 3 mức sức mạnh khác nhau: 228 mã lực/500 Nm ở bản tiêu chuẩn, 282 mã lực/620 Nm ở bản tầm trung và 344 mã lực/700 Nm ở bản Quattro 55 TDI cao cấp nhất. Tất cả các phiên bản của A6 Allroad 2020 đều được kết nối với hộp số 8 cấp Tiptronic.

Về thiết kế ngoại thất, ngoài khoảng sáng gầm xe cao hơn, Audi A6 Allroad 2020 vẫn sở hữu một diện mạo khác biệt với các bản A6 thông thường thông qua thiết kế lưới tản nhiệt mới, viền hốc bánh xe màu xám và giá nóc xe nổi bật giúp tăng tính thể thao, khỏe khoắn và cá tính cho xe. Xe được trang bị la-zăng 18 inch tiêu chuẩn và 21 inch tùy chọn.

 

 

Bên trong cabin, khách hàng có thể lựa chọn giữa ba tông màu: đen, ngọc trai và nâu. Xe được trang bị ghế ngồi thể thao bọc da hoặc bọc Alcantara. Cửa sổ trời toàn cảnh, gói xử lý chất lượng không khí, chức năng massage tích hợp cho hàng ghế trước là những trang bị tiêu chuẩn trên A6 Allroad 2020.

 

 

 

A6 Allroad mới cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí tương tự như trên các mẫu A6 và A7 với màn hình cảm ứng lên tới 10,1 inch ở phiên bản đầu bảng và màn hình cảm ứng 8,6 inch ở phiên bản cơ sở. Buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit với màn hình 12,3 inch là trang bị tùy chọn.

Phiên bản 2020 của A6 Allroad sẽ được bán tại các thị trường châu Âu trong tháng 6 này, với giá bán khởi điểm từ 61.500 Euro (69.189 USD) tại quê nhà Đức.

 

 

 

 

 

 

 

Theo Autodaily

 

Tìm kiếm sản phẩm